Tuesday, September 16, 2008

Maling akala.

Medyo matagal n din mula nung nag brake kami ng taong mahal ko. Pinalaya ko na din sya at wala n din akong pakialam sa mga ginagawa nya.

Nung nag brake kami ng ex ko, kinailangan kung mang-gamit ng tao para maging panakip butas sa sakit na ginawa ng ex ko. meron isang tao n may gusto sa akin, ginamit ko sya at ginawa kung syota kahit na di ko nman mahal at kahit na alam kung masasaktan ung taong un pag nalaman nyang panakip butas lng sya. Pakiramdam ko kac mababawasan ang sakit pag nkipag relasyon agad ako sa iba. Pero hindi naman...

Lagi pa din akung umaasa na may dadating na tao n mag mamahal sakin at mamahalin ko din gaya ng ex ko. Minsan, napunta ko sa isang mall at kumain ng fried noodles sa fat monk, tpos naupo ako sa isang bench sa mall, may nakita akung isang cute na guy, di n sya bata pero cute sya para sa akin at nag tuturo sya ng nursing. Nakilala ko ang taong un at nka kwentuhan, mag kalapit lng pala kami ng tirahan, at nag sabay pa kami umuwi non. Naging masaya ako ka kwentuhan ung guy n un, na kwento nya rin na may anak na sya... tpos nung pag uwi nya ay nag txt pa sya na (kita tau ulit), tpos non nag txt pa ulit sya ng (ok ka. sana tau na), wala kung kahit anung naramdam n khit ano sa cnabi nya, pumasok agad sa isip ko ex ko na parehas lng to non, pag nahulog loob ko ay sasaktan din ulit ako.

kilala ko pa naman sarili ko, mabilis mahulog ang loob ko sa taong malambing, kya mejo kinabahan n ko sa taong to. Tpos nag txt ulit ang taong to, ang sabi nya (kain kna rin ha. Palit agad at basa ka. love u na eh. bilis noh.) tpos nung kina umagahan nag txt sya ng (gud am. ingat.), mejo natutuwa naman ako na may taong nag ttxt at nkakaalala, pero nkakaramdam pa din ako ng takot na ang taong mabait at maganda ang pinapakita ay sya pang makaka-sakit sa akin. Dahil ganon ang nangyari dati.

Tpos mga sumunod na araw ay nag ttxt pa din sya, ang sabi nia (asan ka), tpos nag txt ulit sya at ang sabi nia (selos ako), mejo iba n pakiramdam ko sa taong to, pakiramdam ko ay may gusto nga sya sakin. tpos may mga sumunod pang txt sya na mga love u.

Pero pag nag ku-kwento ang taong to, sya ung tipong di dapat minamahal, kac halata naman na kya lang sya malambing minsan sa txt ay may gusto lng syang mangyari.

Tpos nag kita ulit kami nitong guy na to, sobrang naging masaya ulit akung ka kwentuhan sya, at ang bait nya talaga kausap ang kumportable pag kausap ko sya. Nakakaramdan n ko ng saya pag kausap sya at kasama. Nung huli kaming nag kita, mejo nahulog n nga talaga loob ko sa taong un. Tinititigan ko pa mukha nia, kac bka bigla syang mawala at di ko na makita... May gusto na nga tlga ko sa taong un... bilis tlga mahulog ng loob ko kahit iniiwasan ko pa...

After nung pag kikitang un, mejo ok pa syang mag txt, nung sumunod na araw, mejo di na sya nag ttxt... Di nga ko nka tulog sa kakaisip kung bkit ganon... Halos buong gabi wala talaga kung tulog non... Nag iisip ako kung anung maling nagawa ko... tinatanong ko sya pero walang reply. nkakalungkot na biglaan ung pag babago nya... Kung kailan pa naman na parang mahal ko n tong taong to saka pa sya mawawala...

Tinatanong ko sya sa txt kung bkit di na sya txt, pero alang sagot. Sabihin nya lang sana kung ayaw n nya ko mka txt ay titigil n tlaga ko sa kakatxt sa kanya at sagutin nya lang sana mga tanong ko na gumugulo sa isip ko ay di n ko mag ttxt sa kanya.

Nung kina hapunan ay tnxt ko sya, nag reply naman. ang sabi nya (la load. txt me mya. pasa lang ito ng friend ko. mag load me pag uwi. don't panic!). tpos tnxt txt ko pa sya non at sa tagal ay mukhang nka uwi na sya pero walang txt...

Mejo nkaka lungkot, iniwasan ko ng wag mahulog loob sa sa taong ganito, pero nag ka gusto pa din ako... Pero alam ko nman na di lang sya ang tao sa mundo at alam ko din n dadating din ung taong mag mamahal sakin at mag papasaya sa akin.

1 comment:

Prop Carl said...

hahaha, experience new things parekoy. wag kang magsisi na sinubukan mong maging masaya. mas magsisisi ka na dumaan na ang araw na hindi mo sinubukang hanapin ang magpapasaya sayo.

try new things. enjoy life. BE HAPPY.